Nghĩa Sinh 1963-1973: 10 năm phục vụ đồng bào, giúp đỡ trẻ em mồ côi và thiếu nhi không nhà

 

Nghĩa Sinh 1963-1973: 10 năm phục vụ đồng bào, giúp đỡ trẻ em mồ côi và thiếu nhi không nhà

 

Hiệp Đoàn Nghĩa Sinh Việt Nam được thành lập năm 1963. Trong 10 năm đầu, từ năm 1963 đến năm 1973, các thành viên Nghĩa Sinh đã tích cực tham gia các công tác thiện nghĩa, giúp đỡ hàng trăm đồng bào trong cảnh nghèo nàn, túng quẩn, bệnh tật, neo đơn...

  

Bên cạnh những đóng góp từ thiện và bác ái cho những người nghèo khó, tật nguyền và già yếu, quý anh chị thiện nguyện viên thuộc Phương Đoàn Nghĩa Sinh Saigon còn hăng hái trong công tác giúp đỡ trẻ em mồ côi và thiếu nhi không nhà. Thay vì để các em phải sống những ngày cực khổ vì thiếu ăn, thiếu mặc và thiếu học trong các trại tạm giam, quý anh chị Nghĩa Sinh thời bấy giờ đã tình nguyện vào các trại tạm giam để bảo lãnh các em ra và đưa các em về Trung Tâm Công Tác Xã Hội Nghĩa Sinh (số 6-A đường Hùng Vương, Saigon) để dưỡng dục.

 

Tại Trung Tâm CTXH Nghĩa Sinh, các em đã được các anh chị Nghĩa Sinh nuôi dưỡng và giáo dục.

 

1. Dưỡng dục

Các em được dùng cơm sáng, trưa và cơm tối tại trung tâm. Được đi học chữ nghĩa, lễ phép và được hướng dẫn tập thể dục buổi sáng, thể thao buổi chiều và phút tinh thần buổi tối. Các em còn được tham gia các sinh hoạt nhóm như cắm trại, du ngoạn, hồ tắm, v.v...

 

2. Giáo dục

Các em được hướng dẫn đi học chữ hoặc học nghề tùy theo sở thích và sở trường của mỗi người. Mỗi em được một anh hay chị sinh viên đại học nhận làm anh kết nghĩa hay làm chị kết nghĩa để hướng dẫn các em trong đời sống tâm lý và xã hội.

  

Dự án giúp đỡ trẻ em mồ côi và bảo trợ thiếu nhi không nhà do Nghĩa Sinh tổ chức đã được thực hiện thành công về cả phẩm chất và số lượng. Xin mời xem 7 phút video sau đây để cùng chia sẻ về sự thành công trong tinh thần thiện nghĩa và yêu thương.            

 

http://www.youtube.com/watch?v=LHlGh1wRT2Y

 

Xin cám ơn quý anh chị thuộc Chuyên Đoàn Dấn Thân Nghĩa Sinh, Chuyên Đoàn Linh Hoạt Nghĩa Sinh và Chuyên Đoàn Thiện Chí Nghĩa Sinh đã hết lòng giúp đỡ để dự án công tác từ thiện và bác ái nầy đạt được thành công mỹ hảo như đã được ghi nhận trong video tài liệu trên đây.

 

- VP Nghĩa Sinh Chicago

 

HDHT Nghĩa Sinh
(28/03/2012 - 17939 lượt xem)

Các bài viết khác cùng tác giả HDHT Nghĩa Sinh
3 - NGHĨA SINH THÀNH KÍNH PHÂN UU (12/03/2021 - 1228 lượt xem)
5 - Thành Kính Phân Ưu (27/01/2020 - 926 lượt xem)